หน้าแรก ITA แบบสอบถามความฯ Facebook Admin webmail

วิสัยทัศน์


" ซื่อสัตย์ โปร่งใส ใส่ใจท้องถิ่น "

-: ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ของ องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งกระเต็น:-

ประชาสัมพันธ์มาตรการรณรงค์ลดภาวะโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

         มาตรการลดภาวะโลกร้อนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
1. รณรงค์ให้มีการคัดแยกขยะระดับครัวเรือนอย่างต่อเนื่อง และบริหารจัดการขยะในพื้นที่โดยใช้หลัก "3ช" ใช้น้อย ใช้ซ้ำ นำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อเป็นการลดปริมาณขยะที่เข้าสู่ระบบการกำจัดปลายทาง ซึ่งจะเป็นการลดอัตราการเกิดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากขยะปลายทางเหล่านี้ได้
2. การกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนที่ตกค้างในพื้นที่โดยวิธีที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ เนื่องจากขยะมูลฝอยชุมชนที่จกค้างและกองสะสมมีการหมักหมม ก่อให้เกิดก๊าซมีเทน หากมีการกำจัดโดยวิธีที่ไม่ถูกต้อง เช่น การเผาในที่โล่งก็จะก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์
3. รณรงค์และส่งเสริมการใช้ถังขยะเปียกลดโลกร้อนระดับครัวเรือนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการลดปริมาณก๊าซมีเทนที่เป็นต้นเหตุของการเกิดก๊าซเรือนกระจก และลดค่าใช้จ่ายในการกำจัดขยะของ อปท.
4. รณรงค์ให้ประชาชน โรงเรียน ตลาด ร้านอาหาร และโรงแรมติดตั้งบ่อดักไขมันในอาคาร เพื่อเป็นการลดปริมาณน้ำเสียก่อนปล่อยคืนสู่สาธารณะ ซึ่งน้ำเสียเป็นสาเหตุของการก่อให้เกิดก๊าซมีเทน
5. เพิ่มพื้นที่สีเขียวในพื้นที่ของ อปท. โดยการปลูกป่าและดูแลต้นไม้ในพื้นที่สาธารณะ เพื่อเพิ่มปริมาณต้นไม้ให้สามารถช่วยกักเก็บก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้มากขึ้น
6. รณรงค์ให้ประชาชนเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก เพื่อทำกิจกรรมในการอนุรักษ์ ดูแล รักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง
7. ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้และเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของภาวะโลกร้อน เพื่อเป็นการปลูกฝังและรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้ประชาชนป้องกันและช่วยแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อน
#ท้องถิ่นรักษ์สิ่งแวดล้อม #ท้องถิ่นช่วยลดโลกร้อน
        

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

No comments yet